Tháng Năm 2, 2024

Dalat Amazing

Kênh du lịch review Quảng Cáo về ẩm thực Đà Lạt và xe Limousine đi Đà Lạt

Hoa mai anh đào

Những con đường ngắm hoa Mai đẹp nhất Đà Lạt năm 2022

Nếu tháng 11 đến với thành phố mộng mơ, bạn phát sốt với cỏ hồng, hoa hướng dương dại. Rồi đến tháng Giêng, một loài hoa tuyệt vời khác sẽ xuất hiện, đó chính là hoa mai anh đào. Hãy cùng Hoa Dalat Travel xem mùa hoa mai anh đào Đà Lạt 2022 này có gì đặc biệt nhé.

1. Hoa Anh Đào Đà Lạt là gì?

Tại thành phố Đà Lạt, hoa đào là loài hoa biểu tượng của mùa xuân. Loài hoa này nở từ Tết Dương lịch đến Tết Nguyên đán hàng năm.

Hoa mai anh đào

Nguồn gốc mai anh đào Đà Lạt

Hoa đào Đà Lạt có nguồn gốc rất đặc biệt, có thân giống mận đào và hoa có năm cánh giống hoa mai. Chính vì nửa mơ, nửa đào như vậy mà cái tên Mai Anh Đào mới ra đời.

Đà Lạt hoa riêng

Theo các nhà nghiên cứu, mai anh đào có nguồn gốc từ Đà Lạt. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến ​​cho rằng đây là loài hoa được nhập từ nước ngoài về và chỉ được trồng ở khu vực thành phố Đà Lạt.

Hoa mai anh đào

Theo tìm hiểu của anh Nguyễn Thái Hải là một Việt kiều gốc Đà Lạt. Tương truyền rằng, cha của ông, ông Nguyễn Thái Hiền, được chế độ cũ giao nhiệm vụ chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên và biệt thự trong thời gian ông sinh sống.

Hoa mai anh đào

Trong lúc trồng hoa, anh phát hiện ở thôn Tân Lạc có một loại hoa rất đẹp vừa giống đào vừa giống mai. Nên tôi đã xin chế độ cũ về trồng dọc các con đường ở trung tâm thành phố Đà Lạt bây giờ.

2. Hoa anh đào nở ở Đà Lạt vào tháng mấy?

Không phải ai cũng biết hoa mai anh đào nở vào tháng mấy? Đến đây bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất

Vào đầu mùa khô, tức là tháng 10 hàng năm, Mai Anh Đào dần vàng lá, rụng lá, trơ cành rồi ngủ đông. Khi thời tiết chuyển mùa vào giữa tháng Giêng, Mai Anh Đào “bừng tỉnh” nở rộ, báo hiệu mùa xuân đến.

Hoa mai anh đào

Mai Anh Đào thường nở cùng lúc, hoa từ gốc đến ngọn rất ấn tượng. Cả thành phố như được “khoác” lên mình chiếc áo hồng và có sức quyến rũ kỳ lạ, khiến lòng người ngây ngất, khó quên.

Hoa mai anh đào

Đi đến mọi ngóc ngách lớn nhỏ trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Đâu đâu người ta cũng thấy hoa anh đào nở rộ càng tô thêm vẻ quyến rũ khó tả cho thành phố ngàn hoa.

Hoa mai anh đào

Mai Anh Đào không chỉ là niềm tự hào của mỗi người Đà Lạt, mà nó còn là những kỷ niệm khó quên của du khách khi may mắn được đặt chân đến thành phố Đà Lạt vào đúng mùa hoa nở.

3. Những con đường ngắm hoa anh đào đẹp nhất

Hoa mai anh đào có ở khắp mọi nơi, nhưng nở rộ và trở thành rừng hoa anh đào thì chỉ có ở những con đường sau.

Hoa mai anh đào

Đường trần hưng đạo

Hoa mai anh đào nở rộ hai bên đường dọc các khu biệt thự cổ Cadasa. Đây cũng là con đường có nhiều bạn trẻ và khách du lịch đến chụp ảnh nhất trên Facebook

Xung quanh hồ xuân hương

Xung quanh khu vực hồ Xuân Hương có rất nhiều cây mai anh đào cổ thụ và khi nở rộ thì không gì có thể tả được.

Hoa mai anh đào

Khu hồ Tuyền Lâm

Là địa điểm tổ chức lễ hội hoa anh đào Đà Lạt 2018, chắc chắn nơi đây sẽ là địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua cho những ai săn loài hoa này.

Dốc Đa Quý

Ai mê loài hoa này cũng phải đến dốc Dã Quỳ, nơi hoa cỏ hai bên đường nở rộ và lâu nhất Đà Lạt.

4. Thưởng thức hoa mai anh đào

Sau khi ngắm hoa đào, du khách có thể chọn một quán cà phê để vừa nghỉ ngơi vừa xem lại những bức ảnh đã chụp và thật tuyệt vời khi giai điệu bài hát “Ai về xứ hoa đào” vang lên. Đó là một cảm giác khó tả.

“Ai về xứ hoa đào, đừng quên mang về một nhành hoa / Cho bớt mơ mộng chiều nhìn mây trôi xa / Từ bao giờ anh về mà lòng còn thương / Còn biết bao tuổi rồi mà hồn còn vương vấn / Giờ nhìn sương giăng mơ màu hoa bên má ai.

Hoa mai anh đào

Cảm ơn nhạc sĩ Hoàng Nguyên đã sáng tác ca khúc Ai đi xứ hoa đào, đã chắp cánh cho Mai Anh Đào Đà Lạt “bay” xa hơn và được nhiều người yêu mến hơn.

5. Tour ngắm mai anh đào Đà Lạt

Nhận được rất nhiều yêu cầu của du khách Đà Lạt là những người yêu hoa, năm nay Hoa Dalat Travel sẽ tổ chức tour ngắm mai anh đào với lịch trình hấp dẫn như sau:

1. Con đường hoa mai và hoa đào ở Đà Lạt
2. Ma rừng lữ quán
3. Làng Cù Lần
4. Vườn rau sạch, vườn bí, vườn dâu tây
5. Vườn hoa oải hương
6. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu ‘
7. Chùa Linh Phước

Giá tour chỉ từ 350.000đ / khách đã bao gồm vé vào cổng.

Trong những ngày tới Đà Lạt, quý khách có thể đăng ký các chương trình tour giá rẻ khác của Hoa Dalat Travel chúng tôi tại đây.

Nguồn: http://kenhxelimousine.com