Tháng Ba 28, 2024

Dalat Amazing

Kênh du lịch review Quảng Cáo về ẩm thực Đà Lạt và xe Limousine đi Đà Lạt

Cẩm nang du lịch chùa Linh Phước năm 2021

Cẩm nang du lịch chùa Linh Phước năm 2021

Du lịch Đà Lạt có rất nhiều địa điểm đẹp và hấp dẫn các du khách. Trong đó, chùa Linh Phước địa điểm tâm linh luôn được các du khách lựa chọn. Bài viết dưới đây, Đà Lạt Amazing xin chia sẻ tới mọi người cẩm nang du lịch chùa Linh Phước.

Giới thiệu chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước là ngôi chùa nằm ở ngoại ô của thành phố Đà Lạt. Ngôi chùa này ở địa chỉ số 7 Tự Phước, Trại Mát, phường 11, thành phố Đà Lạt. Vị trí nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến chùa bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Du lịch chùa Linh Phước vào thời điểm nào?

Chùa Linh Phước tại Đà Lạt có khí hậu mát mẻ nên du khách có thể đi du lịch và tham quan chùa vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thời điểm lý tưởng nhất được mọi người đi du lịch chùa Linh Phước đó là từ tháng 5 đến tháng 8, thời gian này mọi người đi du lịch Đà Lạt sẽ tránh nóng tốt nhất. Hãy sắp xếp thời gian để có chuyến du lịch tuyệt vời nhất tại Đà Lạt nhé!

Di chuyển chùa Linh Phước bằng phương tiện nào?

Hiện nay, di chuyển đi du lịch tại chùa Linh Phước du khách có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau: xe máy, tàu hỏa, xe khách, máy bay,Thuê xe Limousine hay mua vé xe Amazing Limousine Đà Lạt.. Một trong những phương tiện thuận lợi nhất mà du khách có thể lựa chọn đó là máy bay. Du khách sẽ dừng chân tại sân bay Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. Sau đó di chuyển đến chùa Linh Phước bằng taxi hoặc xe ôm ,…

Du lịch chùa Linh Phước có gì hấp dẫn?

Đặt chân du lịch chùa Linh Phước và khám phá chùa và Cẩm nang du lịch chùa Linh Phước năm 2021 , du khách sẽ được khám phá rất nhiều điều hấp dẫn. Chùa Linh Phước là địa điểm thanh tịnh và có quy định giờ đóng mở cửa du khách. Thời gian mà chùa mở cửa từ 8h sáng đến 16h chiều.

Cẩm nang du lịch chùa Linh Phước năm 2021

Đến với chùa Linh Phước du khách khám phá điểm hấp dẫn như:Kiến trúc độc đáo

Chùa Linh Phước Đà Lạt có kiến trúc thiết kế độc đáo. Đây là một trong 21 điểm du lịch hấp dẫn rất hot tại Đà Lạt. Chùa được xây dựng từ năm 1949 và được trùng tu vào năm 1990. Chùa có kiến trúc thiết kế rất độc đáo với các khảm mảnh sứ, mảnh chai. Vì vậy, chùa còn có tên gọi khác là “chùa ve chai”. Diện tích chùa 6.666,84m2 có 2 hàng cột rồng khảm ngoài bằng sành bên trên là những bức phù điêu về lịch sử Phật thích ca và nhiều điển tích nổi tiếng trong kinh Phật.

Chùa Linh Phước còn được giữ nhiều kỷ lục Việt Nam như tháp chuông 7 tầng cao và nặng nhất Việt Nam. Tại chùa có tượng Phật cao được làm bằng bê tông cốt thép, có độ cao khoảng 17m đánh giá là cao nhất đất nước Việt Nam. Chùa Linh Phước còn có tượng Bồ Đề Đạt Ma cao lớn và tượng Bồ tát Quán Thế Âm kết bằng bông hoa bất tử trước sân chùa cao đến 18m. Nhờ vậy, chùa hàng năm đón đến hàng trăm lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và lễ Phật. Đầu năm du khách đến chùa tham quan lễ Phật, cầu cho gia đình bình an, sức khỏe dồi dào.

  • Khu tượng sáp ở chùa

Chùa Linh Phước còn nổi tiếng với khu tượng sáp. Các bức tượng sáp được đúc nhìn như thật mang dáng dấp, hình ảnh của các nhà sư. Trong đó, bức tượng nổi tiếng nhất được tạc dựa theo hình dáng của đại sư pháp danh Hạ Đức của chùa.

  • Khám phá Đại Hồng Chung

Đại Hồng Chung của chùa Linh Phước là ngọn tháp 7 tầng có độ cao khoảng 36m hiện đang giữ kỷ lục tòa tháp cao nhất ở Việt Nam. Chuông được đúc bởi nhiều nghệ nhân nổi tiếng xứ Huế với hoa văn chạm khắc đầy tinh tế.

  • Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ

Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ nằm trong khuôn viên chùa và hiện nay bức tượng đang giữ kỷ lục lớn nhất tại Việt Nam được đặt ngay chiếc sân chùa.

  • Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát làm bằng hoa bất tử

Chùa Linh Phước còn có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, bức tượng này được làm bằng hoa bất tử và đặt bên hông ngay khu vực chính điện giữ kỷ lục lớn nhất thế giới với độ cao hơn 18 mét. Tượng được làm từ hơn 600 triệu bông hoa bất tử, vào khoảng 1,6 ký hoa. Đây là một con số ấn tượng mà ít nghệ nhân nào có thể vượt qua.

  • 18 tầng địa ngục

Điều đặc biệt nhất tại chùa Linh Phước còn có 18 tầng địa ngục nằm dưới bảo tháp 7 tầng thuộc chùa Linh Phước Đà Lạt. 18 tầng địa ngục của chùa Linh Phước chính là nơi tái hiện mọi nhân quả đời người qua câu chuyện trong kinh Phật như Mục Liên tìm mẹ phải đi qua tất cả 18 tầng.

Nếu lần đầu tiên bạn đến chùa Linh Phước và tham quan cả 18 tầng địa ngục thì bạn nên hỏi đường trước để tránh đi nhầm đường.

Lưu ý khi đi du lịch chùa Linh Phước

Đặt chân du lịch chùa Linh Phước du khách nên tham khảo những lưu ý dưới đây như:
  • Nên lựa chọn thời điểm phù hợp đi du lịch Đà Lạt cũng như tham quan chùa.
  • Nên đi tham quan, thỉnh hương chùa Linh Phước vào thời gian đầu năm để cầu cho một năm mới sức khỏe, bình an, tiền tài.
  • Khi đi du lịch chùa Linh Phước mọi người nên mặc quần áo trang nghiêm để thể hiện sự tôn kính.
  • Nếu bạn đi du lịch chùa Linh Phước bằng phương tiện máy bay thì nên book vé máy bay trước thời gian di chuyển từ 2 -3 tuần có cơ hội săn được vé máy bay giá rẻ.

Trên đây là cẩm nang du lịch chùa Linh Phước Đà Lạt mà mọi người không nên bỏ qua. Hy vọng rằng những chia sẻ đó sẽ giúp cho mọi người có chuyến du lịch tuyệt vời nhất. Book vé máy bay hay thuê xe Amazing Limousine Đà Lạt du khách hãy liên hệ với Amazing Đà Lạt để được tư vấn miễn phí.